Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2008

Gửi những ai muốn đọc..

Đã khuya....khó chịu, suy nghĩ, không ngủ được là cảnh hiện giờ của tôi, nói thì không ai nghe (mắc công tưởng "khùng" vì giờ này chỉ có mình tôi thức!), quyết định viết cho nhẹ bớt..
Hôm nay ngày đầu tiên của năm học ban ngày thế nào TCKT05? mệt mỏi và oải nhỉ? học nhiệt khí hậu khó mà hay hen, nhưng không khí học thì không vui tí nào! tôi đóan các bạn có người sẽ có những suy nghĩ như tôi, hay những suy nghĩ khác, tích cực có, tiêu cực có phải không?
Thế giới không hòan tòan tuyệt đối về bất cứ điều gì, cái gì cũng có ngọai lệ! Thầy nói như vậy có phần hơi quá! mỗi người mỗi cảnh, thầy không thể so sánh chúng ta với chính quy! Về hòan cảnh, điều kiện học cũng như về thời gian chúng ta khác. Hỡi TCKT05! lòng đam mê, tính chịu khó của các bạn đâu? Có phải chăng công việc, hòan cảnh của các bạn hiện giờ đã lấp chồng vào đó và cảm thấy thế đủ??
Nhưng cái gì cũng có ý nghĩa của nó, nếu không nhờ thầy Huấn, nhờ những lời nhắc nhở đó chắc tôi cũng không "thức khuya" vậy đâu!hihi. Tôi tin con người "mạnh" hơn con người nghĩ và các bạn cũng vậy! Không hiểu sao ai càng nói, càng thử thách tôi thì tôi lại càng muốn làm cho người ta thấy! Tôi học không phải vì bằng, tôi cũng chẳng có "tay","chân" hay "cẳng" gì trong ngành ráo! Thậm chí gia đình tôi còn không đủ điều kiện cho tôi học thỏa sức...nhưng tôi vẫn học ...học để có kiến thức; học để chứng tỏ cho "người ta" thấy họ làm được, tôi cũng làm được; học để cải thiện hòan cảnh gia đình tôi hiện tại...
Điều làm tôi tự hào nhất là những người bạn của tôi, trong ngành có, bạn lớp chính quy cũng có, bạn bên Văn Lang cũng có, bạn đã ra trường và thành đạt cũng có! Các bạn tin tôi đi chúng ta không kém họ, không khác họ, mà thậm chí còn hơn họ về mặt thời gian (đối với người chưa đi làm!) ; điều kiện tiếp cận thực tế (đối với người đã đi làm!) và ở tinh thần đòan kết tập thể. Có khác chăng là do môi trường học tập, khác chăng là do chính suy nghĩ của các bạn..
Với kiến thức khiêm tốn của mình, trong khả năng tôi sẽ gíup các bạn trong học tập. Hãy cùng tôi bước những bước tiếp theo thật vững vàng, vượt qua rào cản tinh thần, qua 2 năm khó khăn này nhé!
Xin lỗi các anh chị, những người có tuổi đời "già" hơn tôi nếu tôi có điều gì đó không đúng. Xin lỗi các bạn, những người sau khi đọc xong những lời này có ý không đồng tình với tôi và xin lỗi thầy Huấn nếu một ngày đẹp trời nào đó vô tình"..."hihi
Đăng bài này trong blog, tôi không biết phải để ở chủ đề nào?hình như nó hơi bị lạc đề nhưng hy vọng nó không thừa...hy vọng sẽ giúp "những người" kịp suy nghĩ, hy vọng sẽ đánh thức khả năng tiềm tàng trong TCKT05 và tôi luôn hy vọng. . . .

4 nhận xét:

Unknown nói...

minh tin rang lop minh se doan ket de hoc tap tot! quan trong la vuot qua chinh rao can cua ban than! chuc cac anh em thanh cong

Nặc danh nói...

Đồng ý với bạn, những lứa học tc trước, những người học vì tấm bằng kts, học cho qua đã làm hoen ố hình ảnh những người quyết tâm học hành để lấy kiến thức, để thay đổi cuộc sống của bản thân và gia đình mình. Có những lời lẽ giáo huấn tuy nặng lời của Thầy Huấn nhưng đã cảnh tỉnh chúng ta những người chịu học thực sự và cảnh báo cho những người học cho qua hoặc chỉ học để lấy tấm bằng đi lòe thiên hạ

mada2000 nói...

Ây dà lâu lâu ken viết bài lên nói về bức xúc của ku hả? Ông thầy nói là chuyện của ông thầy còn mình hãy là chính mình thôi. Chứ ổng cũng từng là sinh viên như chúng ta mà ổng lại kô hiểu sinh viên như thế nào sao? Có chắc là hồi xưa ổng đi học mà kô như tụi mình không? Có chắc là ổng không đi đú đỡn ở một nơi nào đó kô? Nhưng mà lớp chúng ta cũng có phần hơi quá đáng, học tập không có không khí học tập tích cực chỉ toàn là vào ngồi cười hề hề rồi về, đợi cuối học kì để thi thôi. Mình nghĩ ken được lớp đề cử làm ban cán sự lớp hy vọng ken sẽ đem lại bầu không khí mới cho lớp chúng ta hia hia hia

Nặc danh nói...

cám ơn tất cả...