Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2008

Thăm Vivo City, Singapore

Thăm Vivo City, Singapore

Xem hình

Đến Singapore, khách tham quan có thể ghé thăm quần thể mua sắm, giải trí Vivo City. Nơi đây được coi là quần thể du lịch hiện đại nhất quốc đảo Sư tử với hàng loạt chương trình giải trí diễn ra hằng ngày.





Sảnh chính trung tâm VivoCity.


Tòa nhà VivoCity được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Toyo Ito. Người từng sáng tạo công trình Sendai Mediatheque tại Nhật với phong cách độc đáo, tập trung tận dụng tối đa khung cảnh thiên nhiên, khí hậu và những không gian mở.



VivoCity luôn nhộn nhịp khách du lịch.


Thiết kế của VivoCity khá độc đáo, mang nét tượng hình của những con sóng, khác hoàn toàn kiến trúc khối hộp truyền thống của các trung tâm thương mại trong khu vực. Ý tưởng từ vị thế của tòa nhà ngay cạnh hải cảng, thiết kế gợi lên hình ảnh những con sóng lượn trên mặt biển.

VivoCity được coi là trung tâm của toàn bộ khu hải cảng HarbourFront rộng 24 ha, bao quanh các toà nhà văn phòng, khu du thuyền, mua sắm và khu tổ hợp giải trí đa chức năng St James Power Station.


Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật tầm cỡ quốc tế giá trị 1,5 triệu SinUSD. Bộ sưu tập gồm 13 tác phẩm nghệ thuật ngoài trời của 6 nghệ nhân quốc tế, trưng bày tại quảng trường mở trên tầng thượng và khu tản bộ dài 300 mét.

Không gian mở ở quần thể này tạo cho du khách điều kiện thư giãn và vui chơi. Tại đây, khách có thể tản bộ ven bờ biển, bơi lội tại các bể khổng lồ, hay vui chơi ngoài trời tại công viên nước. Đặc biệt, khu vườn sương mù được bố trí riêng cho trẻ em có hàng loạt các bức tượng tái hiện các nhân vật hoạt hình Vivo Punch. Mỗi bức tượng có một bộ phận cảm ứng cho phép nó có thể nói hoặc thổi bong bóng xà phòng, các nhân vật có thể chơi đùa với trẻ em.

VivoCity cũng có hệ thống chiếu phim hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, với 15 phòng chiếu phim lớn nhỏ hiện đại với hơn 2.000 ghế ngồi các loại. Khán giả có thể thưởng thức những bộ phim hành động, tình cảm, kinh điển tại những màn hình lớn nhất Châu Á - 22,4 m.


Ngoài việc thu hút các thương hiệu mới xuất hiện, quần thể giải trí này còn hút một lượng lớn du khách bởi hàng loạt các sự kiện và hoạt động trong cả năm. Đó là các chương trình biểu diễn âm nhạc và văn hóa ở sân khấu ngoài trời, các festival, hội chợ quốc tế, các show thời trang. Ngoài ra, du khách cũng được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới và các sản phẩm phục hồi sức khỏe, làm đẹp và thực phẩm.

Trung tâm VivoCity nằm bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng của Singapore như đảo Sentosa, đỉnh Faber và cáp treo, cùng những khu nghỉ dưỡng kết hợp với casino đang được xây dựng, nên du khách dễ dàng tham gia du lịch liên hoàn. Du khách có thể dễ dàng tới VivoCity bằng nhiều phương tiện như ôtô, xe buýt, tàu điện ngầm, thuyền, thậm chí bằng xe cáp treo.

Theo VnExpress

Không có nhận xét nào: