Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Hầm trú ẩn ngày tận thế đắt hàng tại Mỹ

Đầu tiên là sữa bột, thực phẩm, sản phẩm điện tử, muối... và bây giờ dân Mỹ lại đổ xô đi mua "Hầm trú ẩn ngày tận thế" sau trận động đất và sóng thần tàn phá Nhật Bản, cũng như sau cuộc khủng hoảng tại Libya.


Công ty Northwest Shelter Systems, một công ty chuyên cung cấp các hầm trú ẩn với nhiều giá khác nhau, từ khoảng 200.000 USD đến 20 triệu USD đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng 70%. Một công ty khác chuyên bán nhà chờ di động, hầm trú bom... là Underground Bomb Shelter cũng cho biết đơn đặt hàng đã tăng vọt lên hơn 400% kể từ sau trận động đất tại Nhật Bản. Vivos, một công ty bán loại hầm trú ẩn dành cho khoảng 200 người/hầm đã nhận được hàng ngàn yêu cầu mua hàng, dù mỗi yêu cầu đều phải đặt cọc một khoản tối thiểu là 5000 USD.
Hầm trú ẩn ngày tận thế đắt hàng tại Mỹ
Sơ đồ một hầm trú ẩn chống bom hạt nhân của Paul Laszlo -Kiến Trúc sư nổi tiếng nhất thế giới (Ảnh: Dailichili)
"Hàng chục triệu người tin vào ngày tận thế, họ sợ động đất, bão, thiên tai, đặc biệt là các tai họa liên quan đến Trung Đông" - ông Stephen O'Leary, Phó giáo sư ĐH Nam California cho biết.
Elan Yadan, chủ một cửa hàng quần áo, là một trong những người đã mua hầm trú ẩn Vivos cho gia đình tâm sự: "Tôi thành thật không muốn làm điều đó, nhưng có vẻ như những điều tồi tệ nhất với thế giới đang dần trở thành sự thật". Yadan cũng đã đọc các dự đoán của người Maya về ngày tận thế năm 2012.


(Theo tin247)

Không có nhận xét nào: