Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Suối Re Nhà cộng đồng thôn

Tất cả dân làng quanh năm nhất đi đến các thị xã, thành phố để kiếm được cho cuộc sống của họ. Phần còn lại ở nhà và tiếp tục trồng lúa rất khó khăn. Cuộc đấu tranh cho một cuộc sống tốt hơn làm cho họ kiệt sức. Họ không có bất kỳ thời gian để quan tâm đến phát triển giáo dục, văn hóa và tinh thần của nhân cũng như của con cái họ của mình.

Bên cạnh đó, khoảng cách gia tăng giữa thành thị và nông thôn do sự đô thị hóa và phát triển kinh tế đã làm cho mối quan hệ xã hội ngày càng rộng và có nguy cơ tan rã. Trong các ngôi làng xa xôi, những không gian sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ, trạm y tế, bưu điện, thư viện dường như là xa xỉ. Nếu có bất kỳ của những người, rất tạm thời, hình thức và bản sắc đa chức năng cộng đồng của chúng tôi căn nhà đã được tạo ra trong bối cảnh này. Nó có tốt Phong Thủy, tựa vào núi, tránh bão, lũ quét và khuôn mặt về phía thung lũng.


Các không gian cấu trúc tổng thể được tổ chức trong chuỗi. Mặt trận không gian là sân mở, nơi tổ chức các hoạt động ngoài trời. Các không gian sinh sống chủ yếu nằm ở phần giữa, gồm hai tầng. Tầng trên là một mẫu giáo kết hợp với thư viện, vùng ... Các khóa liên chức năng linh hoạt. Hiên với những bãi cỏ rộng hoạt động như một tấm đệm lót màu xanh lá cây với khả năng hiển thị cao. Tầng trệt được thiết kế để phù hợp với những dốc lõm, sử dụng địa nhiệt. Nó có thể tránh gió mùa đông bắc (mà là rất khô và lạnh vào mùa đông) và miền Nam gió mùa thu đông ̣ (mà làm cho ngôi nhà ấm áp vào mùa đông và mát vào mùa hè). Không gian dẫn đến các ngọn núi và rừng. Trên tầng trệt, người dân tụ tập, làm việc bên lề. Đặc biệt, trẻ nhỏ và người cao tuổi có thể được ở đây trong cái lạnh hoặc nóng thời sự của những năm ...

Tầng đầu tiên kế hoạch

Các ý tưởng có một đường hầm gió đối lưu, các ellipsoid không gian mở, cỏ bước, côn dốc, mái tiếp xúc làm cho tất cả những kết nối với các mặt trước và mặt sau, bên trong và bên ngoài, tầng trên và tầng dưới, tạo ra một chuỗi liên tục không gian mở. Phần lớn người Kinh và người thiểu số người Mường đã sống trong sự hòa hợp trong đất giao thoa văn hóa trong một thời gian dài. Do đó, hình thái của ngôi nhà đã được thừa kế cấu trúc của ngôi nhà năm phòng truyền thống của người Kinh cũng như ngôi nhà sàn truyền thống của người Mường.


Cơ cấu ý tưởng là đơn giản, kinh tế, sử dụng vật liệu sẵn có của địa phương và theo nguyên tắc: thống nhất trong đa dạng tương phản. Tầng trệt được làm gồ ghề, ốp tường, cửa ra vào, tinh trần những người làm cho mọi người cảm thấy ấm áp và cân bằng trong nhà.Tầng trên được làm từ-đất tường và mịn đâm nâu đá nặng bên dưới, khung, mái lá cọ. Hệ thống tế bào năng lượng mặt trời, bể lọc nước mưa thu, địa nhiệt, gió mùa, đèn LED tiết kiệm điện, năm ngăn bể tự hoại mà không bị ô nhiễm. Họ là những giải pháp thử nghiệm của kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng và môi trường thân thiện.

chiến lược tiết kiệm năng lượng

Những người dân làng xây dựng nhà riêng của họ. Họ sẽ tận hưởng hiệu quả của không gian và tiện dụng của từng yếu tố: , đất, , lá, không khí, gió, mặt trời, âm thanh rừng già. Hy vọng rằng một khi công việc này được thực hiện, nó sẽ tăng cường các trái phiếu của cộng đồng, góp phần duy trì, củng cố và phát triển bản sắc khu vực. Đây là một hướng, có thể lấy kinh nghiệm và nhân rộng mô hình cho khu vực nông thôn trung du.

http://www.archdaily.com/102639/suoi-re-village-community-house-ki%E1%BA%BFn-vi%E1%BB%87t/

Không có nhận xét nào: