Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

VIETBUILD 2009 TP HCM: Quy mô đặc biệt – Tầm vóc đặc biệt

Được sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2009 được diễn ra tại Khu Liên hợp TDTT Phú Thọ – Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 09/09/2009 đến ngày 13/09/2009 do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng, Công ty Hội chợ Triển lãm Quốc tế AFC – TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức thực hiện. Được biết, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2009 tại TP. Hồ chi Minh lần này cũng là hoạt động kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam.

Đây là Triển lãm có quy mô và tầm vóc đặc biệt của Ngành Xây dựng, với những sự thay đổi và phát triển hơn so với VIETBUILD 2008 nhằm đáp ứng nhu cầu của các Nhà doanh nghiệp, đối tác tham quan và quần chúng nhân dân đến với Triển lãm.

Triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm trưng bày cùng với các hoạt động phong phú và thiết thực phục vụ các doanh nghiệp trong xây dựng, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Với gần 2.200 gian hàng của hơn 900 đơn vị, trong đó có 490 doanh nghiệp trong nước, 262 công ty liên doanh và 153 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng khu vực : Hàn Quốc, Thái Lan, Italia, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Pháp, Đức, Thụy Sỹ, Singapore, Hà Lan, Bỉ, Hong Kong, Pháp, Hoa Kỳ, Indonesia, Đài Loan, Pakistan, Australia, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam.

Các hoạt động tại Triển lãm VIETBUILD 2009 - TP. Hồ Chí Minh

- Lễ Khai mạc: 09h00 – 10h00 ngày 09/09/2009 - với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Chính Phủ và các Bộ Ngành Trung Ương, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán các Nước tại TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các Nhà Doanh nghiệp, khách tham quan.

- Xét thưởng Cúp vàng Thương hiệu ngành Xây dựng Việt Nam và Huy chương vàng Chất lượng Sản phẩm nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới và xây dựng thương hiệu trong hội nhập và phát triển. Lễ Tôn vinh Cúp vàng Thương hiệu ngành Xây dựng và trao giải thưởng Huy chương vàng Chất lượng sản phẩm sẽ được Ban tổ chức phối hợp với Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh truyền hình trực tiếp vào lúc 16h00 – 17h30 ngày 12/9/2009 tại Khu Liên hợp TDTT Phú Thọ – TP.Hồ Chí Minh.

- Hội thảo giới thiệu “Công nghệ mới – Sản phẩm mới của ngành Xây dựng trong Hội nhập & Phát triển” do Ban tổ chức thực hiện được diễn ra vào lúc 13h30 ngày 09/09/2009 tại Khu Liên hợp TDTT Phú Thọ nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường Xây dựng và nhà ở đô thị. Nội dung giới thiệu với các đề tài đang được các giới Xây dựng quan tâm như: Zoăng cao su Rieber, Giải pháp an toàn và tiết kiệm cho cấp và thoát nước...)

- Hội thảo chuyên đề “Tấm nhựa Polycarbonate giải pháp Macrolon thiết bị hướng đến tương lai” do Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng chất dẻo & đào tạo phối hợp Ban tổ chức thực hiện được diễn ra vào lúc 08h30 đến 17h00 ngày 11/09/2009.

- Thi giải “Gian hàng Qui mô – Đẹp & Ấn tượng” nhằm tạo chất lượng cho Triển lãm Quốc tế VIETBUILD ngày càng uy tín, qui mô, hoành tráng và ấn tượng để thực sự là một Triển lãm cao cấp, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

- Ban tổ chức đã chọn lựa đối tác và các Nhà doanh nghiệp tham gia VIETBUILD tìm ra các đối tác, các tổ chức kinh tế đúng với chuyên ngành tham quan và quan hệ đối tác tại Triển lãm nhằm tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, ký kết các hợp đồng kinh tế và hợp tác liên doanh đạt hiệu quả cao tại Triển lãm.

- Đồng thời, Diễn đàn “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh. Hầu hết những gian hàng có quy mô lớn, người tiêu dùng và các nhà đối tác sẽ có cơ hội tìm hiểu sản phẩm toàn diện cùng với những tư vấn cần thiết cho việc tìm hiểu sản phẩm thiết kế xây dựng, kiến trúc cho một công trình xây dựng hay một ngôi nhà của mình.

Như thế so với năm 2008, VIETBUILD chỉ có 800 doanh nghiệp với 2.200 gian thì VIETBUILD 2009 tại TP. Hồ Chí Minh đã phát triển nhanh chóng, được Ban tổ chức triển khai làm hai đợt tổ chức. VIETBUILD 2009 tại Tp. Hồ Chí Minh lần thứ nhất, diễn ra từ ngày 09/9 đến ngày 13/9/2009. Đồng thời, lần thứ hai Triển lãm với chủ đề Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất có quy mô khoảng 1.500 gian hàng từ nhiều quốc gia tham dự, được Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế VIETBUILD phối hợp với sự chủ trì tổ chức của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Cục Quản lý Nhà & Thị trường BĐS – Bộ Xây dựng, Cục Đầu tư Nước ngoài – Bộ Kế hoạch & Đầu tư nhằm thể hiện những điểm nhấn rõ nét của ngành Bất động sản Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Sự phối hợp của các đơn vị liên quan đến công tác chỉ đạo, định hướng cho sự phát triển của ngành Bất động sản đối với Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế VIETBUILD là rất cần thiết và đáp ứng kịp thời cho thị trường Bất động sản Việt Nam của ngành Xây dựng ngày càng phát triển phong phú và hiệu quả. Trong tình hình khủng hoảng tài chính và suy thoái toàn cầu hiện nay, với sự tham gia đông đảo của các nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước tại hai kỳ Triển lãm trên trong năm 2009 tại Tp. Hồ Chí Minh, cũng như sự mở rộng của Triển lãm Quốc tế VIETBUILD tại Cần Thơ và Đồng Nai cho thấy thương hiệu VIETBUILD đã trở thành một thương hiệu lớn của ngành Xây dựng đối với các nhà doanh nghiệp, mang tầm vóc, quy mô quốc gia và quốc tế. Các doanh nghiệp Nhà nước, liên doanh và nước ngoài đều tăng nhiều hơn. Các Nhà doanh nghiệp lớn của ngành Xây dựng – Vật liệu Xây dựng và Trang trí nội ngoại thất cũng đã đến với VIETBUILD tại TP. Hồ Chí Minh lần này. Nhiều đơn vị có gian hàng qui mô lớn từ 36m2 đến hơn 162m2.

Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm có:

- Vật liệu xây dựng: 252 doanh nghiệp
- Trang trí nội thất: 192 doanh nghiệp
- Kính và cửa kính: 176 doanh nghiệp
- Nhà ở – Bất động sản - Thiết bị điện – vệ sinh: 89 doanh nghiệp
- Hệ thống máy năng lượng mặt trời: 79 doanh nghiệp
- Sơn – Chất chống thấm: 57 doanh nghiệp
- Máy móc thiết bị công nghệ: 33 doanh nghiệp
- Các sản phẩm khác như khóa, thiết bị: 27 doanh nghiệp ống nước, tấm trần, phụ kiện xây dựng

Trong VIETBUILD 2009 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh lần này, các doanh nghiệp nước ngoài nhiều hơn so với VIETBUILD 2008. Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2008 và đầu năm 2009 với các sản phẩm mới có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

Các hoạt động tại Triển lãm VIETBUILD 2009 tại TP. Hồ Chí Minh mang tính thiết thực, sáng tạo và kế thừa truyền thống của VIETBUILD các năm trước. Đặc biệt có chương trình xét thưởng Cúp vàng Thương hiệu ngành Xây dựng Việt Nam và Huy chương vàng Chất lượng Sản phẩm nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới và xây dựng thương hiệu trong hội nhập và phát triển.

Trong tình hình mới của năm 2009, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD sẽ là cơ hội rất tốt cho các Nhà doanh nghiệp, các nhà quản lý trong việc đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường trong giai đoạn đầy thách thức về phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư. Qua đó, các Nhà doanh nghiệp sẽ định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý để phục vụ người tiêu dùng và thị trường mang tính lựa chọn và cân nhắc kỹ bởi cuộc khủng hoảng và suy thoái tài chính toàn cầu còn đang tiếp tục diễn biến phức tạp hiện nay, mặc dù tại Việt Nam chúng ta những dấu hiệu phục hồi kinh tế đã có những bước khởi sắc.

VIETBUILD 2009 kỳ vọng sẽ giúp cho các doanh nghiệp ngành xây dựng ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế lớn, vượt qua các khó khăn, thách thức để khẳng định và phát triển.

(www.xaydungvietnam.vn)

Không có nhận xét nào: